18/08/2024 6:00:41

Học viện Tư pháp trao tặng tủ sách pháp luật tại Bình Định

Sáng 16/8, Học viện Tư Pháp tổ chức trao tặng tủ sách pháp luật, sách kỹ năng sống, tư vấn pháp luật miễn phí và tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi hiếu học tại xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Tại UBND huyện Phù Cát, đoàn của Học viện Tư pháp đã trao tặng 8 tủ sách cho 8 trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện với 1264 quyển sách trong đó nhiều thể loại và chủ đề.

Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng sách Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Thu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp cho biết, việc trao tặng sách cho các trường trung học phổ thông với nhiều thể loại trong đó nhiều nhất là sách về pháp luật và kỹ năng rèn luyện tư duy nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật, giúp các em rèn luyện thêm các kỹ năng sống, từ đó có những tư duy phát triển phù hợp, đặc biệt khi các em đang trong độ tuổi vị thành niên.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Thu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp phát biểu tại buổi trao tặng tủ sách.

Đoàn thiện nguyện của học viện cũng trao tặng 100 xuất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và 30 suất quà cho học sinh mồ côi, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, cặp sách cùng nhiều dụng cụ học tập khác. Tại buổi thăm và tặng quà, đoàn đã tham gia tư vấn luật miễn phí cho người dân.

Theo tiến sĩ Vũ Thị Hoà, Chủ tịch công đoàn Học viện Tư pháp, việc làm thiện nguyện này nằm trong chuỗi hoạt động hàng năm của Học viện Tư pháp. Riêng với hoạt động lần này tại Bình Định nhằm đa dạng hóa các hình thức trợ giúp pháp lý, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, thanh thiếu niên, bà con nghèo. Qua đó giúp người dân có thêm nhận thức, hiểu biết pháp luật, chủ động tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý của Nhà nước khi có yêu cầu. 

Học viện Tư pháp trao những phần quà ý nghĩa đến người dân.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Phù Cát đã bày tỏ sự cảm kích và cảm ơn sự chia sẻ của đoàn thiện nguyện, mạnh thường quân đến giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Thắng cũng cho biết, thời gian qua địa phương rất vui vì đón nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân đến giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Nhưng đây là lần đầu tiên địa phương được hỗ trợ tư vấn pháp lý.

Huyện Phù Cát rất mong muốn có sự kết nối gắn kết hơn với Học viện Tư pháp, để có thể nhận được nhiều hơn những buổi tư vấn pháp luật như thế này, không chỉ cho người dân, mà cho cả khối cơ quan hành chính. Từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công việc của các cán bộ công chức viên chức trên địa bàn.

Thanh Quang