Được thành lập vào năm 2012, Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU đang là 1 trong những nhà phân phối và phát triển game hàng đầu tại Việt Nam. Với 3 văn phòng đại diện trên toàn quốc cùng 5 game studio, GOSU – với sứ mệnh “Mang niềm vui đến cho mọi người”, đặt mục tiêu xây dựng và phát triển một môi trường phù hợp cho game thủ Việt Nam có thể trải nghiệm và phát triển một cách tốt nhất.
Hơn 11 năm hình thành và phát triển, GOSU hiện đang sở hữu trang tin công nghệ thường xuyên cung cấp những thông tin mới nhất về game, đồng thời là nhà phát hành các game nổi tiếng như “Cửu Âm Chân Kinh”, “Cửu Dương Truyền Kỳ” – game 3D võ hiệp chân thật nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các dịch vụ của GOSU đang được phát hành tại 10 quốc gia trên toàn lãnh thổ châu Á, có thể kể đến như Campuchia, Thái Lan, Lào, Indonesia, Trung quốc, Hàn Quốc, Đài Loan,…
Ngày 30/6/2022, Dưới sự chỉ đạo, định hướng và đồng hành của Bộ thông tin và truyền thông, Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam đã được thành lập với tên gọi quốc tế là Vietnam Game Development Alliance (VGDA). GOSU vinh dự khi được trở thành một thành viên của Liên minh, với mong muốn đoàn kết để cùng chung tay đóng góp và phát triển game Việt, bắt kịp xu thế toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài; đồng thời xây dựng hình ảnh và truyền thông về các hoạt động, đóng góp của ngành cho xã hội.
Tháng 4/2023, GOSU tự hào khi lọt Top 5 nhà phát hành Game lớn nhất tại Việt Nam năm tại sự kiện GameVerse 2023. Cũng ở sự kiện này, 2 tựa game chủ lực là Cửu Âm Chân Kinh và Cửu Dương Truyền Kỳ lần lượt được vinh danh ở hạng mục giải thưởng Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất và hạng mục Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất.
Tháng 12/2023, GOSU tiếp tục vinh dự đạt giải thưởng SME 100 tại một chương trình trao giải thưởng vinh danh doanh nghiệp nhằm công nhận và tôn vinh các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển nhanh và sáng tạo nhất ở Châu Á với trên 20 ngành, lĩnh vực khác nhau được lựa chọn.
Bên cạnh đó, GOSU luôn đề cao việc tăng cường và phát triển hiệu quả trải nghiệm của người dùng, nhằm khuyến khích cộng đồng game online không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới có thể cùng nhau chia sẻ và tương tác. Hơn 30 sản phẩm game đã được GOSU ra mắt, trong đó có đến gần 10 sản phẩm dịch vụ đã vươn ra khỏi biên giới để mang đến những gì tốt nhất dành cho 41 triệu game thủ nói riêng và cộng đồng đam mê game nói chung.
Với đội ngũ hơn 200 nhân viên trẻ trung, năng động và đam mê lĩnh vực phát triển game online, GOSU không ngừng nỗ lực để tạo dựng vị thế của mình trên thị trường game Việt Nam. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm dịch vụ, GOSU còn quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên. Trong đó, môi trường làm việc là 1 trong những tiêu chí GOSU quan tâm nhất. Tại đó, GOSU luôn tạo mọi điều kiện để các nhân viên có thể tự do sáng tạo, phát huy năng lực và gia tăng sự kết nối.
Các hoạt động nội bộ luôn được quan tâm và chú trọng để thường xuyên đem tới những trải nghiệm mới dành cho nhân sự. Giúp cho các nhân viên luôn trong trạng thái tinh thần tốt nhất để sáng tạo trong công việc.
Với mục tiêu duy nhất: By Gamers, For Gamers, GOSU đang từng ngày vươn lên, phát triển và hạnh phúc khi có thể mang đến cho cộng đồng game thủ những giây phút thoải mái và trải nghiệm mới mẻ, đầy cảm xúc.
Minh Hải