Được sự đồng ý của Ban Tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam, Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam – đơn vị đồng hành tổ chức cùng Hội đồng thi quốc gia số 3 tổ chức thi 2 nghề Chăm sóc sắc đẹp và nghề Thiết kế kiểu tóc và các mô-đun của nghề trong 2 ngày 12-13/7/2022.
Sau hai ngày tổ chức, nghề Chăm sóc sắc đẹp và Thiết kế kiểu tóc trong khuôn khổ Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia (đợt 2) năm 2022 với 6 mô- đun đã thành công rực rỡ. Tham dự kỳ thi, 82 thí sinh tranh tài ở các nội dung: Chăm sóc da – Spa, Phun thêu thẩm mỹ, Thiết kế cắt nhuộm tóc nữ ứng dụng, Thiết kế cắt nhuộm tóc nữ sáng tạo, Thiết kế cắt nhuộm tóc nam, Thiết kế nhuộm và bới tóc dạ hội.
Lần đầu tiên, Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia có các nghề tổ chức thi bằng nguồn xã hội hóa với tiêu chí “Đẹp – An Toàn – Sáng Tạo”. Ban tổ chức kỹ năng nghề quốc gia (KNNQG) cùng các doanh nghiệp bắt tay đồng hành thực hiện nghĩa cử cao đẹp tạo ra những giá trị trân quý cho ngành làm đẹp nước nhà.
Kết quả dự thi các mô đun có 6 thí sinh đạt giải Nhất; 6 thí sinh đạt giải Nhì; 6 thí sinh đạt giải Ba; 6 thí sinh đạt giải Triển vọng.
Đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi, ông Phan Sỹ Nghĩa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi Quốc gia số 3 đã ghi nhận sự nỗ lực tích cực từ phía các tiểu ban chuyên môn.
Công tác chuẩn bị của Hội đồng thi về nội dung, kế hoạch, phương án tổ chức được các thành viên trong Hội đồng thống nhất cao, nên khâu tổ chức thực hiện được tổ chức hoàn thành đúng kế hoạch. Công tác đề thi đã được các Tiểu ban Giám khảo nghề CSSĐ, TKCKT và các mô – đun chuẩn bị chu đáo và công bố đến toàn thể các thí sinh trước khi dự thi.
Trong hai ngày diễn ra kỳ thi, Hội đồng thi, các tiểu ban chuyên môn, các thí sinh đã hết sức tập trung tham gia nhằm mục tiêu cuối cùng đạt được thành tích tốt nhất. Tiểu ban Giám khảo đã làm việc trách nhiệm, công tâm, chính xác để phát hiện ra các gương mặt thật sự xứng đáng để tôn vinh. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới 15/7.
Kỳ thi KNN Quốc gia 2022 (đợt 2) với phương thức tổ chức bằng nguồn huy động xã hội hóa, thu hút nguồn lực từ các nhà tài trợ gắn với các thương hiệu nổi tiếng như: Lo’réal, Farmagan, Paimore. Sự quan tâm của các nhà tài trợ đã góp phần ủng hộ, tài trợ về tài chính, vật tư, thiết bị của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đã giúp cho kỳ thi thành công rực rỡ, thúc đẩy nghề làm đẹp nói chung ở Việt Nam được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi xã hội ngày càng phát triển.
Linh Thu