Sau 04 ngày diễn ra trong không khí sôi nổi, tưng bừng, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại.
Với quy mô 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay đã thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan.
Trong xu thế chung khách du lịch nội địa vẫn là chủ lực, Ngày hội du lịch thực sự là nhịp cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.
Tại đây, nhiều gói kích cầu đã được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn lôi cuốn sự mong muốn du lịch của người dân như: Tour ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, tour “Du thuyền trên Sông Sài Gòn” đã và đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm, tìm hiểu.
Với gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020 doanh thu từ phía các doanh nghiệp, ngành du lịch thành phố kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè 2022 sẽ đạt được mục tiêu kế hoạch đặt ra.
Sự thành công không chỉ được thể hiện bằng những con số, mà còn đo được bằng sự phấn khích, nét hân hoan của khách đến tham quan Ngày hội; được trực tiếp tư vấn về các sản phẩm du lịch mới, mục sở thị các món quà lưu niệm, cầm trên tay những bản hợp đồng, món quà du lịch hấp dẫn với tâm trạng háo hức…khi nghĩ về một mùa hè ý nghĩa với gia đình, bạn bè và người thân.
Đấy mới chính là giá trị thiết thực của Ngày hội, là mục tiêu mà Ngày hội mong muốn và kỳ vọng không chỉ trong lần thứ 18 mà còn cả những năm tiếp theo.
Điểm lại, kết quả các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, qua các diễn đàn, hội thảo đã cung cấp cho khách tham quan nhiều thông tin mang tính thời sự, những vấn đề đang được xã hội quan tâm như vấn đề phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19; những khó khăn, bất cập tại “Hội thảo Du lịch Việt Nam – Cơ hội và thách thức hè 2022.
Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với 03 Travel Blogger và 01 KOLs đã giúp cho khách tham quan hiểu biết những kinh nghiệm, quan điểm mới về xu hướng du lịch, các vấn đề về du lịch sau đại dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là sau đại dịch COVID-19 sự kiện tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế đã giúp khách tham quan biết cân bằng, kết hợp hài hòa giữa việc đi du lịch và chăm sóc sức khỏe.
Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc liên kết, kết nối sản phẩm với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên; hoạt động Roads show giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long; việc thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc tổ chức cho 80 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước các địa phương thực hiện 02 tuyến khảo sát thực tế tại các điểm đến Bến Bạch Đằng – Bến Bình An – Khu ẩm thực nghỉ mát đồng quê Hồ Sen – Hồ Nhà – Bảo tàng Áo dài – Khu sinh thái, phim trường Long Đại – Chùa Bửu Long – Công viên văn hóa lịch sử các dân tộc; Khu du lịch sinh thái Dần Xây – Khu du lịch Vàm Sát – Khu du lịch sinh thái Én Việt tại Cần Giờ đã để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh, con người, ẩm thực của Thành phố; kết nối doanh nghiệp các địa phương với doanh nghiệp Thành phố hình thành các tour, tuyến du lịch.
Ngoài ra, khách tham quan còn được thỏa thích hòa mình với các chương trình nghệ thuật, vở kịch “Thành phố Tình yêu” và đặc biệt mãn nhãn với vòng Chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022” của 41 thí sinh và 28 tập thể.
Lượt sơ qua trên trạng mạng xã hội với hàng ngàn lượt bình luận, dư luận xã hội phần lớn đều đánh gia cao về công tác tổ chức, mặc dù được diễn ra trong thời điểm cả nước đang hướng về Đại hội Thể thao Đông Nam Á, SEA GAMES 31, thời tiết không thuận lợi song nhìn chung 12 hoạt động, hội thảo trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố lần thứ 18 vẫn được diễn ra và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thành phố và du khách.
Phát biểu tại Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18, năm 2022 Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch kết luận: “Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.
Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 đã tạo ra luồng không khí mới cho du lịch cả nước và chuyển mình thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19; là bước khởi điểm cho du khách và doanh nghiệp chuẩn bị cho một một hè cao điểm đang đến, hứa hẹn thu hút nhiều khách tham quan Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương.
Nối tiếp sự thành công của Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022, Ngành du lịch Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế; Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế; khắc phục các khó khăn, tồn đọng của ngành du lịch về nguồn nhân lực; phối hợp xây dựng đa dạng hóa, sản phẩm du lịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE vào tháng 9 năm 2022 với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón Bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.
Quang Trung