Thời gian gần đây hãng xe ôm công nghệ Go-Viet liên tục bị khách hàng “tố” tài xế của hãng tấn công, đánh gây thương tích.
Liên tục xảy ra các vụ tài xế hãng xe ôm công nghệ Go – Viet hành hung khách hàng.
Cụ thể, mới đây nhất tối 25/10, trên Facebook của người mẫu Mid Nguyễn đăng tải đoạn thông tin tố bị tài xế Go-Viet đánh gây thương tích.
“Vì gấp rút chạy Event nhờ tài xế chạy nhanh, đi một đoạn đã bị tài xế đuổi xuống đường. MIid đặt xe khác thì bị tài xế hành hung, đánh gây thương tích”, Mid Nguyen chia sẻ trên trang cá nhân.
Lên tiếng về vụ việc này, anh Tr. (tài xế hãng Go-Viet chở người mẫu Mid Nguyễn) xác nhận có sự việc, tuy nhiên, người này cho biết đã bị hành khách đánh trước.
Người mẫu Mid Nguyễn bị tài xế hãng xe ôm công nghệ Go-Viet đánh bị thương.
“Sự việc là bên khách có đánh tôi trước, cụ thể là đạp vào xe của tôi. Sau đó tôi bình tĩnh nói chuyện lý lẽ với khách nhưng khách tiếp tục lao vào đánh tôi vô cớ.
Lúc này tôi có đánh trả thì được một anh đồng nghiệp Go-Viet vào can ngăn nên chỉ đánh trúng một cái vào mặt”, tài xế Tr. nói.
Nguyên nhân dẫn đến đánh nhau là do khách đi gấp nhưng hệ thống định vị trên app của tài xế và khách chưa trùng khớp khiến anh khá khó khăn trong tìm vị trí khách đang đứng rồi dẫn đến 2 bên mâu thuẫn.
Sau đó, anh Tr. đã đến trụ sở Công an phường 14, quận 10 để trình báo sự việc.
Trả lời báo chí, đại diện truyền thông hãng GoViet xác nhận đã nắm bắt được sự việc. “Hiện chúng tôi đang xác minh, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ. Go-Viet cũng đã liên hệ được khách hàng để nắm bắt cụ thể sự việc và sẽ thông tin đến báo chí”, vị này nói.
“Ngay sau khi tiếp nhận sự việc từ phía khách hàng, chúng tôi đã gọi điện chia sẻ với khách hàng và tiến hành làm việc với các bên liên quan để xác minh vụ việc và đề xuất sự hỗ trợ nếu cần. Với đối tác tài xế trong vụ việc, chúng tôi đã tạm dừng dịch vụ, khóa app tài xế để tiếp tục điều tra.
Trưa ngày 26/10, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi cảm ơn sự thiện chí, cầu thị của khách hàng, và đánh giá cao tinh thần hợp tác của đối tác tài xế và khách hàng trong việc cung cấp thông tin để cùng tìm ra phương án giải quyết.
Trong tuần sau, Go-Viet sẽ tổ chức một buổi hòa giải giữa đối tác tài xế và khách hàng, và sẽ huy động các nguồn lực hỗ trợ các bên khi cần thiết”, Đại diện truyền thông hãng Go-Viet thông tin thêm
Bé K. (lớp 9, ngụ TP. Hồ Chí Minh) bị tài xế GoViet đánh gây thương tích khi bị cho rằng đứng không đúng vị trí điểm đón.
Liên quan đến vấn đề tài xế Go-Viet đánh hành khách, trước đó, ngày 23/9, gia đình chị A. đã gởi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc con trai mình là K. (lớp 9, ngụ TP. Hồ Chí Minh) bị tài xế Go – Viet đánh gây thương tích khi bị cho rằng đứng không đúng vị trí điểm đón.
Không chỉ vậy, mới đây diễn viên Kim Nhã bất ngờ chia sẻ cô bị tài xế xe ôm công nghệ đánh ngất xỉu. Kim Nhã cho hay, cô sử dụng ứng dụng Go-Viet để đặt xe. Tuy nhiên ứng dụng báo không có tài xế.
Vì sợ ứng dụng Go-Viet bị lỗi, Kim Nhã thoát ra và đặt xe của ứng dụng B. Trong khi đợi tài xế của B đến đón, tài xế của Go – Việt cũng đến đón do Kim Nhã chưa hủy chuyến. Tài xế của Go-Việt yêu cầu Kim Nhã hủy chuyến hoặc là lên xe.
Kim Nhã hủy chuyến với nguyên nhân do mình. Tuy nhiên, tài xế của Go-Việt vẫn tỏ ra khó chịu, nói nặng lời. Bức xúc trước thái độ của tài xế này, Kim Nhã dùng điện thoại chụp biển số để phản ánh với tổng đài. Ngay lúc đó, cô bị tài xế này đánh trọng thương phải nhập viện.
Khách hàng có thể báo cáo các tình huống khẩn cấp cần sự giúp đỡ qua đường dây nóng được thể hiện trên ứng dụng: 1900636252.
Các đối tác tài xế khi cần báo cáo sự việc hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp có thể liên hệ số điện thoại: 1900633925.
Theo Báo Dân sinh