Xu hướng làm đẹp được thiết lập để trở nên gần gũi với công nghệ hơn, minh bạch hơn và đáng tin cậy hơn. Và đây là những xu hướng làm đẹp hot nhất 2020 đã được gọi tên.
Làm đẹp thuần chay
Vẻ đẹp thuần chay ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi thị trường chăm sóc sức khỏe được mở rộng. Trong các xu hướng làm đẹp mới nhất theo lối sống như ăn chay và ăn sạch ban đầu được coi là một phần của phong trào phản văn hóa “dành cho những người hippies và chiến binh sinh thái”.
Những lựa chọn lối sống này bao gồm thực hành tinh thần, như chữa bệnh bằng tinh thể và cân bằng tinh thần, hướng tới mục tiêu chung là “Sức khỏe”. Trước kia xu hướng làm đẹp này phổ biến với giới người nổi tiếng và siêu giàu tìm kiếm sự tự thỏa mãn và giác ngộ.
Alexia Inge, người sáng lập trang thương mại điện tử làm đẹp Cult Beauty, tiết lộ trong xu hướng năm 2020 của thương hiệu rằng ngày càng có nhiều người lựa chọn lối sống dựa trên thực vật. Các sản phẩm nói không với thử nghiệm trên động vật, thuần chay.
Vẻ đẹp kỹ thuật số
Người tiêu dùng làm đẹp muốn khám phá trải nghiệm đa phương tiện, cá nhân hóa, kết hợp vật lý với kỹ thuật số và giúp họ tìm hiểu về da / tóc theo những cách mới. Trong làm đẹp, mọi người vẫn muốn thử trước khi mua, vì thế làm đẹp kiểu kỹ thuật số mang đến cho người tiêu dùng cơ hội để xem sản phẩm và dùng thử trong đời thực, cũng như cung cấp trải nghiệm nâng cao với các dịch vụ như mua sắm và tùy chỉnh cá nhân. Trải nghiệm làm đẹp tuyệt vời sẽ xuất hiện dày hơn vào năm 2020.
Tái chế
Tái chế ở đây là về việc tái sử dụng các vật phẩm để kéo dài tuổi thọ của chúng, tránh vứt những thành phần bị vứt oan uổng vào bãi rác.
Chẳng hạn như các sản phẩm chăm sóc da được đựng trong các lọ hoặc lọ thủy tinh chống tia cực tím. Sản phẩm sau đó có thể dùng để trồng cây mọng nước, giữ đồ trang sức hoặc sử dụng như một chiếc bình nhỏ trang trí.
Các chuyên gia sắc đẹp đồng ý rằng việc tạo ra ít chất thải sẽ là chìa khóa trong năm 2020 và lưu ý rằng làm đẹp phụ phẩm là một xu hướng đang phát triển. Đó là tất cả về việc tái sử dụng chất thải từ các quy trình khác để tạo ra các sản phẩm mới. Hạt cà phê như chất tẩy tế bào chết là một ví dụ.
“Những gì bắt đầu với ý tưởng đơn giản là kết hợp bã cà phê vào các sản phẩm tẩy da chết đang phát triển thành một kỷ nguyên mới của các thương hiệu”, Victoria Congannan chuyên gia phân tích mỹ phẩm tiết lộ. Hạt microbead trong sản phẩm đang bị bài trừ vì gây tổn hại nặng tới môi trường. Hiện có thương hiệu còn phân tích cặn calcite từ nước uống của Amsterdam thành một sản phẩm làm đẹp, thay thế microbead trong sản phẩm tẩy da chết chà mặt bằng canxit dạng hạt. Hoặc một ví dụ khác là xà phòng làm từ gạo nghiền được sản xuất trong quá trình lên men bioethanol.
Phong trào microbiome – làm đẹp từ vi khuẩn
Những người ám ảnh về việc chăm sóc da biết rằng khi bạn cho ăn và tăng cường vi khuẩn tốt cho làn da của chúng ta là có lợi. Trên thực tế, một số công ty làm đẹp đã xây dựng thương hiệu của họ xung quanh chuỗi khoa học này nghĩ rằng thương hiệu Brit Aurelia Probiotic Skincare và Gallinée, đến từ Pháp.
Nhưng chuyên gia chăm sóc da Renée Rouleau lưu ý rằng nó sẽ trở thành xu hướng trong năm nay. “Trên bề mặt của da, có cái được gọi là microbiome, được tạo thành từ vi khuẩn, nấm và virus,” cô giải thích.
“Họ tạo ra một số hóa chất giữ cho làn da khỏe mạnh và giúp hàng rào bảo vệ làn da của bạn được nguyên vẹn. Có rất nhiều công nghệ ra đời về microbiome và bây giờ chúng tôi hiểu có ba cách để làm việc với microbiome trong chăm sóc da. “
Đầu tiên là prebiotic. Đây là những gì vi khuẩn ăn để phát triển mạnh. Các thành phần như rong biển và một số chất keo có tính chất polysacarit được sử dụng cho prebiotic. Thứ hai là men vi sinh.
Đây là nơi vi khuẩn thực sự được đưa vào sản phẩm. Nhiều hệ thống bảo quản sẽ loại bỏ điều này. Phong trào chăm sóc da kiểu vi sinh – microbiome sẽ được đưa ngày càng nhiều vào các sản phẩm chăm sóc da trong năm 2020. Chẳng hạn như toner giải độc phản ứng nhanh mới của Rouleau (khoảng 1 triệu đồng) được thiết kế để nuôi vi sinh tốt trong giai đoạn đầu.
Nó chứa Bioecolia prebiotic nuôi dưỡng vi khuẩn tốt của da để xua đuổi cái xấu, chẳng hạn như vi khuẩn P.Acnes chịu trách nhiệm cho mụn trứng cá. Nó cũng chứa axit lactic postbiotic để tẩy da chết và hydrat hóa nhẹ nhàng, cũng như một phức hợp axit salicylic được gọi là betaine salicylate để ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc.
Một ví dụ khác, mồ hôi không mùi, nhưng khi tiếp xúc với vi khuẩn trên da của chúng ta, nó tạo ra mùi hương không mong muốn của nhãn hiệu khử mùi BO New Kinkō đang giải quyết vấn đề bằng hỗn hợp prebiotic như rễ rau diếp xoăn nuôi dưỡng vi khuẩn tốt và hậu sinh học như axit lactic hydrat và cân bằng độ pH của nách ngăn ngừa hôi.
Làm đẹp kiểu hít
Xu hướng làm đẹp có thể hít vào thực sự có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng ta biết có một mối liên hệ giữa tâm trí và làn da của chúng ta. Thành phần có khả năng truy cập nhanh vào hệ thống thần kinh của chúng ta có khả năng hoạt động đồng thời trên da và tâm trí con người.
Tương lai của nước hoa sẽ sử dụng mùi hương để ‘sinh học’ bộ não và cơ thể của chúng ta để hoạt động tốt hơn. Dự kiến sẽ thấy hương liệu 2.0 vào năm 2020, với một loạt các sản phẩm mới ra mắt từ nước hoa chức năng, chất bổ sung dạng hít, chất tăng cường tâm trạng có mùi thơm và tinh dầu thế hệ tiếp theo.
Mùi hương của các loại dầu thơm khác nhau gợi lên những tâm trạng khác nhau và truyền đạt ý tưởng về hương vị mà không cần bất kỳ loại đường nào, đồng thời giúp bạn có được liều H2O hàng ngày. Ví dụ, bạc hà được cho là cải thiện tinh thần rõ ràng, trong khi quýt có thể tăng cường tâm trạng.
Chăm sóc da đầu như chăm sóc da
Các chuyên gia làm đẹp dự đoán rằng chúng ta sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn đối với việc chăm sóc tóc, bắt đầu từ sự ra mắt của Drunk Elephant Hair vào năm 2020. Nhà tạo mẫu tóc lâu năm của Jennifer Aniston, Chris McMillan.
Men vi sinh đã quen thuộc khi nói tới sức khỏe của ruột và da, cũng như sức khỏe nói chung, nhưng giờ đây nó áp dụng cho cả dịch vụ chăm sóc tóc sinh học.
Chăm sóc da được thiết kế riêng
Khi người tiêu dùng trở nên thông thái và giàu có hơn, chăm sóc da cá nhân cũng trở nên thông minh hơn. DIY các sản phẩm chăm sóc da đã từng rất hot và được ưa chuộng, nhưng vào năm 2020, vẻ đẹp của công nghệ được dẫn dắt bởi công nghệ.
Trên thế giới Atolla là một thương hiệu chăm sóc da tạo ra các loại huyết thanh tùy chỉnh dành riêng cho cá nhân bằng cách sử dụng khoa học dữ liệu và học máy. Các sản phẩm cho phép bạn điều chỉnh công thức mỗi tháng dựa trên những thay đổi và tiến trình của làn da.
Mxt là một thương hiệu khác cho phép người tiêu dùng xây dựng các sản phẩm chăm sóc da từ dưới lên bằng cách chọn định dạng sản phẩm và thành phần họ muốn phù hợp với loại da của họ và giải quyết mối quan tâm của họ. Khách hàng có thể chọn từ hơn 60 thành phần và công nghệ để giải quyết các mối quan tâm cụ thể về da.
Tăng SPF
Chống nắng nhận được nhiều sự quan tâm và thực sự chúng rất cần thiết vào năm 2020. Năm 2020 sẽ là một năm thú vị đối với suncare, khi nhiều thương hiệu ra mắt công nghệ mới trong danh mục này, giải quyết một số vấn đề về tính bền vững đã thách thức các sản phẩm chứa SPF.
Có hai vấn đề khi thử nghiệm chống nắng. Đầu tiên, công nghệ nano được sử dụng để làm cho kem chống nắng trở nên vô hình trên các tông màu da tối hơn. Thứ hai, các vấn đề xung quanh thành phần an toàn.
Thêm vào đó, thực tế là người tiêu dùng đang mong đợi nhiều hơn từ kem chống nắng của họ hơn bao giờ hết. Người ta phát triển các sản phẩm chăm sóc da ‘trực quan’ hơn, bao gồm các công thức cho phép tần số ánh sáng cho phép cơ thể tổng hợp vitamin D, trong khi vẫn bảo vệ khỏi các tia có hại, cũng như mới các kỹ thuật ứng dụng, ví dụ như IONIQ, đã tạo ra một phương pháp ứng dụng lấy cảm hứng từ các cửa hàng sơn ô tô để có độ bao phủ chống nắng đầy đủ.”
Thúy Anh (Tổng hợp)